Đường cong Bezier

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học làm thế nào để tạo ra một đường cong bằng cách sử dụng flash API và vẽ với một chuyển động chuột. 
Hướng dẫn Flash miễn phí, Actionscript, Bezier Curve

Tạo một tài liệu mới và trong các hành động cho việc dán khung đầu tiên:

// rỗng Movie Clip để giữ bản vẽ _root.createEmptyMovieClip (“chủ sở hữu”, 33); // sự kiện được kích hoạt khi con chuột di chuyển this.onMouseMove = function () {// đường trông như thế nào (chiều dày, màu, alpha) holder.lineStyle (2, 0x009933, 10); / / di chuyển đến đầu của người giữ đường cong.moveTo (100, 200); // giải thích bên dưới holder.curveTo (_xmouse, _ymouse, 400, 200); } curveTo (controlX, controlY, anchorX, anchorY);

Chức năng này được sử dụng để vẽ một đường cong, anchorX và anchorY là vị trí của sự kết thúc của đường cong. Và controlX và controlY cho biết hướng mà đường cong sẽ được vẽ. 

Nếu bạn kiểm tra mã ngay bây giờ, bạn sẽ nhận thấy rằng khung hình sẽ giảm xuống sau một thời gian, bởi vì nó đang vẽ nhiều dòng. 

Thêm mã này trước phần còn lại:

holder.clear ();

Bây giờ bạn sẽ có một đường cong duy nhất sau con chuột. 

Bạn cũng có thể sử dụng một nút để xóa các bản vẽ:

// rõ ràng là ví dụ nút clear.onRelease = function () (// gọi hàm clear _root.holder.clear (); }

Đây là kết quả, sử dụng một dòng và một nút rõ ràng:
Hướng dẫn Flash miễn phí, Actionscript, Bezier Curve

Giải thích mã

_root.createEmptyMovieClip (“chủ sở hữu”, 33);

Tạo Movie Clip mới cho bản vẽ của chúng tôi.

this.onMouseMove = function () {

Mã này chạy mỗi khi người dùng di chuyển chuột.

holder.lineStyle (2, 0x009933, 10);

Đặt màu của dòng với hàm lineStyle () từ API bản vẽ.

holder.moveTo (100, 200);

Bắt đầu bản vẽ tại (100,200) phối hợp.

holder.curveTo (_xmouse, _ymouse, 400, 200); }

Vẽ một đường cong theo thứ tự chuột và kết thúc tại (400,200).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *